1. อาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1
2. ลานจอดอากาศยาน
3. ส่วนต่อขยายอุโมงค์ทางด้านทิศใต้
4. ระบบขนส่งผู้โดยสาร
5. ระบบสายพานลำเลียงกระเป๋า
• เข้ากับอาคารปัจจุบัน • มีความเป็นไทย
• ออกแบบให้เป็นระบบ Modular เพื่อก่อสร้างได้เร็ว
• ใช้วัสดุที่ผลิตในประเทศดูแลรักษาง่าย
- อาคารประหยัดพลังงาน - นำน้ำเสียกลับมาใช้
- ใช้แสงธรรมชาติลดการเปิดไฟ - ใช้ Solar Cell ช่วยลดการใช้ พลังงาน
- ติดอุปกรณ์กันความร้อน - ลดการสร้างมลพิษสู่ภายนอก
ตามมาตรฐานการออกแบบอาคารต้านทานการสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหว มยผ.1302-52 กรมโยธาธิการและผังเมือง กระทรวงมหาดไทย
เกณฑ์การออกแบบ (Design Criteria)
3.1 U = 1.7D + 2.0L
3.2 U = 0.75(1.7D + 2.0L + 2.0W)
3.3 U = 0.9D + 1.3W
3.4 U = 0.75(1.5D + 2.0L + 2.0E)
3.5 U = 0.9D + 1.3E
NOTE ตามกฏกระทรวง มยผ.
U : Factored Load
D : Dead Load
L : Live Load
W : Wind Load
E : Earthquake Load
(เป็นหนึ่งและอาเด ,2537)
ความรุนแรงตามมาตราริกเตอร์ เทียบกับ มาตราเมอร์คัลลี
1.1 – 3.0 = I
3.0 - 3.9 = II - III
4.0 - 4.9 = IV - V
5.0 - 5.9 = VI - VII
6.0 - 6.9 = VII - IX
7.0 + = VIII หรือมากกว่านั้น
การแบ่งประเภทของสมรรถนะต้านทานแผ่นดินไหว
เขตเสี่ยงแผ่นดินไหว |
สัมประสิทธิ์ของความเข้มของแผ่นดินไหว (Z) |
|
*UBC 1985, กฎกระทรวง 2550 |
**UBC 1988 ถึง UBC 1997 |
|
4 |
1.0 | 0.4 |
3 |
3/4 = 0.75 |
0.3 |
2A |
3/8 = 0.375 |
0.2 |
2B |
3/8 = 0.375 |
0.2 |
1 |
3/16 = 0.1875 |
0.075 |
*UBC 1985 ใช้ค่าเท่ากับ 1.0 สำหรับเขตที่แผ่นดินไหวรุนแรงที่สุด และใช้ค่าลดเป็นสัดส่วนลงมา
สำหรับเขตที่มีความรุนแรงของแผ่นดินไหวต่ำลง โดยที่ไม่มีความหมายทางกายภาพ
**UBC 1997 เป็นค่าเทียบเท่ากับความเร่งสูงสุดในแนวราบของพื้นดิน (Peak Ground Acceleration , PGA ) ที่มีโอกาสเกิดขึ้นในเขตนั้น และค่าอยู่ในรูปร้อยละของความเร่งเนื่องจากความโน้มถ่วงของโลก (PGA/g) มีค่าความน่าจะเป็นเกินกว่าที่กำหนดนี้เพียง 1 ใน 10 ในคาบเวลา 50 ปี (โดยมีคาบการกลับ (return period) ประมาณ 475 ปี)
การเจาะสำรวจดิน 12หลุม สำหรับ SAT-1& ST
ระบบพื้นชั้นใต้ดิน (B2)
พื้นชั้นใต้ดินใช้ระบบพื้น คอนกรีตเสริมเหล็กไร้คาน
(Reinforced Concrete Flat Slab)
ระบบพื้นชั้นใต้ดิน (B2)
ทางเลือกใช้ DIAPHRAGM WALLควบคุมการรั่วซึมของน้ำใต้ดินระหว่างการก่อสร้างได้ดี ลดปริมาณการเคลื่อนตัวของดินรอบพื้นที่ก่อสร้างได้ดี
ระบบพื้นชั้นใต้ดิน (ระดับ -5.00 เมตร)
พื้นชั้นใต้ดินใช้ระบบพื้น คอนกรีตเสริมเหล็กไร้คาน(Reinforced Concrete Flat Slab)
ระบบพื้นชั้นล่าง
พื้นชั้นล่างใช้ระบบพื้น คอนกรีตเสริมเหล็กไร้คาน(Reinforced Concrete Flat Slab)
ระบบพื้นชั้น 2และชั้น 3
พื้นชั้น 2, 3 ใช้ระบบพื้น คอนกรีตอัดแรงไร้คาน (Post-Tensioned Concrete Flat Slab)
ระบบพื้นชั้น 4
พื้นชั้น 4 ใช้ระบบพื้น คอนกรีตอัดแรงไร้คาน (Post-Tensioned Concrete Flat Slab)
Reinforced Concrete Column
เป็นโครงหลังคาเหล็ก(Structural Steel Beam)
พื้นผิวระบายน้ำ |
สัมประสิทธิ์การไหล, C |
หลังคา |
0.95 |
ถนนผิวยางแอลฟัลต์ |
0.95 |
ถนนผิวคอนกรีต |
0.90 |
ผิวดินแข็ง |
0.65 |
ผิวดินสนามหญ้า |
0.55 |